Truy cập hiện tại

Đang có 91 khách và không thành viên đang online

Ý chí vươn lên của người lính Cụ Hồ

(TUAG)- Sau khi xuất ngũ vào năm 1998, cựu chiến binh Trương Phú Cường, sinh năm 1974, ngụ ấp Đông Châu, xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới trở về địa phương, làm thuê, mướn đủ nghề để lo cho vợ, con. Bằng nghị lực của người lính Cụ Hồ, người cựu chiến binh (CCB) này luôn cố gắng vượt khó, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.


Được Hội CCB xã Mỹ Hiệp tạo điều kiện vay 7 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện Chợ Mới, vợ chồng bắt đầu hành trình lập nghiệp, thuê 20 công (20.000 m2) đất trồng mè đen. Trời không phụ lòng người, 3 tháng sau thu hoạch mè, trúng mùa, trúng giá (30.000 đồng/kg), gia đình anh thu về số tiền 75 triệu đồng, trừ chi phí thuê đất và sản xuất, lãi 50 triệu đồng. Sau đó, anh tăng diện tích đất thuê lên 50 công (50.000 m2) tiếp tục sạ mè, lần này anh trúng đậm hơn, thu về 300 triệu đồng. Không những vậy, anh học thêm kinh nghiệm từ những người đi trước chập chững kinh doanh gạo, lúc đầu 5, 10 bao, khoảng 500 kg kiếm tiền chợ hàng ngày. Từ từ vợ chồng anh tích góp mua đất, đến nay, anh mua được 22 công đất (22.000 m2), gia đình trở thành đại lý gạo, gas lớn và uy tín nhất xã Mỹ Hiệp, kho gạo chứa khoảng 50 tấn, sức tiêu thụ mạnh, khoảng 500kg - 1 tấn/ngày.

Điểm nổi bật của người CCB này là làm việc không có khái niệm “mệt mỏi” và “đủ” mặc dù cuộc sống gia đình anh thuộc hàng dư giả tại địa phương nhưng vẫn miệt mài tăng gia, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đón đầu xu thế. Tuy anh ở xứ xoài nhưng diện tích trồng xoài của gia đình chỉ 1/4, phần lớn đất là trồng chanh theo phương pháp hữu cơ xen lẫn với các loại cây ngắn ngày không cần chi phí và công chăm sóc, như đu đủ thái, khoai mì... Để chiếm lĩnh thị trường, anh tiếp tục học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm từ bạn bè, báo đài, những năm gần đây anh trồng xen canh sầu riêng với chanh “lấy ngắn, nuôi dài”. Dự kiến năm sau, 10 công sầu riêng bắt đầu cho thu hoạch. Anh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, lắp đặt hệ thống tưới phun sương, tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí sản xuất vài chục triệu đồng/năm.


Bên cạnh đó, vợ anh kinh doanh thêm mặt hàng cá ba sa với hình thức bỏ mối. Doanh thu hàng năm của gia đình trên 500 triệu đồng, cuộc sống đầy đủ, lo chu toàn cho 3 người con, người con gái lớn của anh, đang học bác sĩ năm 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Trương Phú Cường, ngụ ấp Đông Châu, xã Mỹ Hiệp tâm sự: “Nhờ có bạn bè giúp đỡ và nguồn vốn ngân hàng chính sách cho vay tiền, mình mới quyết tâm đi làm. Sau này mới thấy con ăn học được, mình cho ăn học tiếp, từ đó mình mới có động lực cố gắng hơn nữa”.

Không chỉ tập trung phát triển kinh tế gia đình, với vai trò là hội viên CCB xã, anh nhiệt tình tham gia công tác Hội, chia sẻ cách làm ăn cho các đồng chí, đồng đội trong mỗi dịp thăm nhau hay hội họp với mong muốn cùng nhau vươn lên phát triển kinh tế. Ngoài ra, anh còn tích cực hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương, đóng góp công sức, tiền của chung tay cùng Nhà nước xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Lê Ngọc Thành, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Mỹ Hiệp nêu bật: “Đồng chí này, cũng là một tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn, ngoài ra đồng chí Cường cũng tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương, tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Khi vận động công tác an sinh xã hội, đồng chí cũng sẵn sàng hỗ trợ, như là cầu, đường hoặc hỗ trợ hộ nghèo gặp khó khăn”.

Cựu chiến binh Trương Phú Cường là gương sáng về ý chí, nghị lực và niềm tin chiến thắng của người lính Cụ Hồ trong bất kỳ khó khăn, gian khổ nào. Và người lính này đã chiến thắng chính mình, chiến thắng hoàn cảnh, xây dựng cuộc sống sung túc, trọn vẹn. Anh là niềm cảm hứng, là tấm gương cho thế hệ hôm nay, mai sau học hỏi, noi theo./.

Ánh Minh, Bảo Dinh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37293847